Blog

บทความแนะนำ

บทความทั้งหมด

สัมมนา

สัมมนา อบรมภาษี-บัญชี มีหลักการและปัจจัยในการเลือกอย่างไร

เพราะเรื่องของ “ภาษี” ไม่มีใครที่หนี้พ้น ตลอดจนผู้คนที่เริ่มประกอบธุรกิจของตนเอง มีรายรับรายจ่ายเข้ามาจำนวนมากและต้องเสียภาษี ก็จะต้องมีเรื่องของการทำ

Read More »
ภาษียูทูบเบอร์

อาชีพยูทูบเบอร์ต้องยื่น ภาษียูทูบเบอร์ หรือไม่

ปัจจุบันมีอาชีพยูทูบเบอร์ผุดขึ้นมากมาย เหมือนเป็นอาชีพใหม่ที่ยังไม่มีกฎระเบียบข้อบังคับทางด้านกฎหมายหรือภาษีมากนัก โดยอาชีพในสายนี้อาจจะจัดทำขึ้นเพื่อ

Read More »
ภาษีร้านขายยา

ภาษีร้านขายยา สำหรับธุรกิจขายยา

ภาษีร้านขายยา …ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน มนุษย์เราก็ยังต้องเผชิญกับโรคภัยไข้เจ็บอยู่เสมอ ตั้งแต่โรคเล็กน้อยเรื่อยไปถึงโรคร้ายแรงที่ไม่มีใครอยา

Read More »
จดบริษัทร้านขายยา

จดบริษัทร้านขายยา ดีกว่าจริงหรือ?

เนื่องจากร้านขายยา เป็นธุรกิจที่มีกฎหมายควบคุม ดังนั้น หากใครต้องการเปิดร้านขายยาต้องขอใบอนุญาตขายยาก่อน และผู้ขอใบอนุญาตจะต้องมีเภสัชกรที่มีใบประกอบโ

Read More »
บัญชีร้านขายยา

บัญชีร้านขายยา ควรจ้างทำหรือไม่

บัญชีร้านขายยา …จากสถานการณ์โรคระบาดหนักกระจายทั่วโลก ทำให้ผู้คนป่วยง่ายขึ้นและเพิ่มจำนวนอย่างต่อเนื่อง ร้านขายยาจึงเป็นตัวช่วยหนึ่งที่เข้าถึงผู

Read More »
ภาษีธุรกิจแฟรนไชส์

กิจการต้องรับมือกับ ภาษีธุรกิจแฟรนไชส์ อะไรบ้าง

ภาษีธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นปัญหาใหญ่สำหรับเจ้าของแฟรนไชส์และผู้ซื้อแฟรนไชส์เสมอมา เนื่องจากมีภาษีที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหลายอย่าง เช่น ภาษีเงินได้ ภาษีมูล

Read More »
แฟรนไชส์จำเป็นต้องจดบริษัท

ธุรกิจ แฟรนไชส์จำเป็นต้องจดบริษัท หรือไม่

แฟรนไชส์จำเป็นต้องจดบริษัท ? …ปัจจุบันธุรกิจที่มีคนพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ คงหนีไม่พ้นธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายทั้งแฟรนไชส์อาหารคาว หวา

Read More »
จดทะเบียนแฟรนไชส์

เปิด 5 ช่องทาง! จดทะเบียนแฟรนไชส์ ที่เจ้าของธุรกิจต้องทำ

จดทะเบียนแฟรนไชส์ …เรามักเห็นธุรกิจค้าขายที่ชื่อร้านเดียวกัน ขายเหมือนกัน รูปแบบร้านก็ยังเหมือนกัน กระจายอยู่ทุกพื้นที่ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงขนา

Read More »
ภาษีโรงแรม

เตรียมพร้อมเมื่อกิจการต้องเสีย ภาษีโรงแรม

ภาษีโรงแรม …เมื่อรู้สึกเหนื่อยล้ากับชีวิต การได้เดินทางออกจากพื้นที่เดิมๆ บรรยากาศเก่าๆ แค่ได้ไปนอนเล่น นั่งชิลล์ในโรงแรมที่ไม่คุ้นเคย ได้เปิดหู

Read More »
ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

ธุรกิจโรงแรมเสีย… ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง มากกว่าภาษีที่ดินทั่วไป??

ตามกฎหมายได้กำหนดว่า ใครที่เป็นเจ้าของที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง มีหน้าที่ต้องเสีย ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งปกติจะมีจดหมายแจ้งประเมินราคาที่ดินและสิ่ง

Read More »
บัญชีโรงแรม

จุดบอด! การทำ บัญชีโรงแรม ที่กิจการเสี่ยงถูกตรวจสอบสูง

เนื่องจากธุรกิจโรงแรมมีความเฉพาะเจาะจง มีการรับรู้รายได้ไม่เหมือนธุรกิจอื่นๆ จึงทำให้การทำ บัญชีโรงแรม อาจเกิดความผิดพลาดได้สูงถ้าผู้ทำบัญชีไม่ชำนาญ ด

Read More »
บัญชีร้านอาหาร

พิสูจน์! บัญชีร้านอาหาร หากไม่ทำจะส่งผลเสียอย่างไร

เมื่อมนุษย์ทุกคนต้องยับยั้งความหิวด้วยการกิน จึงมีธุรกิจร้านอาหารเกิดขึ้นมากมาย ให้เราเลือกใช้บริการสรรหาของกินได้ตามความต้องการ ซึ่งเรื่องที่ตามมาเมื

Read More »
ภาษีร้านอาหาร

การจัดการ ภาษีร้านอาหาร ที่เจ้าของธุรกิจต้องรู้!

ภาษีร้านอาหาร …เจ้าของกิจการที่เปิดร้านอาหารแบบจริงจัง มีพื้นที่ให้นั่งรับประทานอาหารได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากจะต้องจดทะเบียนพาณิชย์แล้ว (อ่านวิธ

Read More »
จดทะเบียนการค้าร้านอาหาร

ขายอาหารต้อง… จดทะเบียนการค้าร้านอาหาร หรือไม่?

จดทะเบียนการค้าร้านอาหาร …หากจะบอกว่าตลอดทางเดินบนถนน เราจะเห็นพ่อค้าแม่ค้าขายอาหารอยู่ทุกพื้นที่ จนเป็นเรื่องชินตาก็ว่าได้ บ้างก็เข็นรถขายอาหาร

Read More »
ภาษีรับเหมาก่อสร้าง

วางแผน ภาษีรับเหมาก่อสร้าง ถึงเวลาจดบริษัทหรือยัง?

งานรับเหมาก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นงานก่อสร้างถนน รับเหมาโครงการ สร้างโรงงาน สร้างอาคาร ตึก บ้านพักอาศัย เป็นต้น เมื่อมีรายได้จะต้องมีหน้าที่เสีย ภาษีรับเ

Read More »
บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง

แนวทางจัดการภาษีหลังจด บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้าง

ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง เป็นธุรกิจที่รายได้จะเกิดขึ้นตั้งแต่เริ่มโครงการก่อสร้างจนกระทั่งงานก่อสร้างนั้นทำเสร็จ โดยทั่วไปรายได้ของ บริษัทผู้รับเหมาก่อสร

Read More »
บัญชีธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

บัญชีธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จำเป็นต้องทำหรือไม่

หากจะบอกว่าธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ไม่จำเป็นต้องทำ บัญชีธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ก็คงไม่ถูกต้องเสียทีเดียว เนื่องจากถ้าเป็นบุคคลธรรมดาอาจไม่จำเป็นต้องทำบัญ

Read More »
ภาษีร้านทอง

วางแผน ภาษีร้านทอง สำหรับกิจการเปิดใหม่

เพราะว่าธุรกิจร้านทองเป็นธุรกิจที่มีรายได้สูงมาก ด้วยเหตุนี้จึงมี ภาษีร้านทอง เข้ามาเกี่ยวข้องด้วยหลายเรื่อง เช่น ภาษีเงินได้ ภาษีอากรแสตมป์ ภาษีป้าย

Read More »
ภาษีมูลค่าเพิ่มร้านทอง

เทคนิคการจัดการ… ภาษีมูลค่าเพิ่มร้านทอง

ภาษีมูลค่าเพิ่มร้านทอง จะเกิดขึ้นเมื่อกิจการร้านทองมีเงินได้จากการขายสินค้า หรือให้บริการเกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี และต้องยื่นคำขอจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม

Read More »
เปิดร้านทองต้องจดทะเบียนอะไรบ้าง

เปิดร้านทองต้องจดทะเบียนอะไรบ้าง ทำไมต้องโอนกิจการ

โดยหลักการเมื่อ เปิดร้านทองต้องจดทะเบียนอะไรบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ร้านทองที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จะจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เนื่องจากส่วนใหญ่มี

Read More »
จดบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน

อยาก… จดบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน จะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง?

จดบริษัทออกแบบตกแต่งภายใน …ความก้าวหน้าในชีวิตการทำงานของอาชีพนักออกแบบตกแต่งภายใน (Interior designer)  ย่อมเป็นสิ่งที่ดี แต่ส่วนลึกของนักออกแบบ

Read More »