Blog

บทความแนะนำ

บทความทั้งหมด

จ้างทำบัญชี

เมื่อไหร่ที่กิจการควรตัดสินใจ จ้างทำบัญชี

เนื่องจากการเก็บข้อมูลที่ดี การ จ้างทำบัญชี จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการเห็นความเคลื่อนไหวด้านการเงิน รายรับรายจ่ายทั้งหม

Read More »
สำนักงานบัญชีคุณภาพ

สำนักงานบัญชีคุณภาพ แบบไหนที่ควรเลือก

สำนักงานบัญชีคุณภาพ ที่ควรเลือก นอกจาก “ราคา” ที่เป็นตัวแปรแรกในการตัดสินใจ ก่อนเข้าไปพูดคุยกับสำนักงานบัญชีนั้นๆ แล้ว ยังมีตัวช่วยอื่นที่ไม่ควรมองข้า

Read More »
หน้าที่ของสำนักงานบัญชี

อยากจ้างทำบัญชีต้องรู้! หน้าที่ของสำนักงานบัญชี มีอะไรบ้าง

  จดบริษัทนิติบุคคลแต่ยังไม่พร้อมเรื่องการทำบัญชี สำนักงานบัญชีช่วยได้อย่างไรบ้างนั้น ก่อนอื่นสำนักงานบัญชี หรือบริษัทรับทำบัญชีส่วนใหญ่จะช่วย “ใ

Read More »
ประหยัดภาษีนิติบุคคล

ประหยัดภาษีนิติบุคคล ได้ยังไงบ้าง…ที่นี่มีคำตอบ

การ ประหยัดภาษีนิติบุคคล ที่ดีที่สุดและถูกต้องตามกฎหมาย คือการนำรายจ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของกิจการมาคำนวณหักภาษีที่ต้องจ่าย เนื่องจ

Read More »
โทษ เลี่ยงภาษี

ผู้ว่าจ้าง VS ผู้รับจ้าง ร่วมกัน เลี่ยงภาษี ใครโดนหนักกว่ากัน

วันนี้เรามีตัวอย่างการ เลี่ยงภาษี ด้วยวิธีการ “หักภาษี ณ ที่จ่ายไม่ตรงตามความเป็นจริง”  ที่สำคัญมีผู้เกี่ยวข้องในฐานะผู้สมรู้ร่วมคิดร่วมกันเลี่ยงภาษี

Read More »
ภาษีนิติบุคคล

แนวทางวางแผน ภาษีนิติบุคคล

ภาษีนิติบุคคล คือภาษีที่จัดเก็บจากเงินได้ของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ซึ่งรูปแบบของนิติบุคคล จะมีข้อดีเรื่องอัตราภาษีที่คงที่มากกว่าแบบบุคคลธรรม

Read More »
ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

เจาะลึก! วางแผน ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

วางแผนภาษี คือการเตรียมการทุกอย่างให้พร้อม ครบถ้วน สมบูรณ์เพื่อเสียภาษีได้อย่างประหยัดมากที่สุด โดยถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ใช่เป็นการวางแผนเพื่อหลีกเลี่ยง

Read More »
สรรพากรเรียกพบ

สรรพากรเรียกพบ ! รู้ได้ยังไงว่ามีรายได้ ?

สรรพากรเรียกพบ รู้ได้ยังไงว่ามีรายได้ …. คงไม่ใช่เรื่องปกติแน่หากทาง สรรพากรเรียกพบ ทำเอาผู้ถูกเรียกถึงกับกุมขมับกันเลยทีเดียว ว่าเราไปทำผิดอะไร

Read More »
เปิดบริษัท

เปิดบริษัท จำเป็นต้องมีพนักงานมั้ย?

    แต่! อย่าลืมว่าทุกอย่างต้องมาควบคู่กับการจัดการที่เป็นระบบ โดยเฉพาะบริษัทที่หลังจากจดเป็นนิติบุคคลแล้ว จะมีข้อกำหนดทางภาษีและการจัดเก็บเ

Read More »
หลังจดทะเบียนบริษัท

สิ่งที่ผู้ประกอบการต้องเจอ… หลังจดทะเบียนบริษัท

จากที่เราได้แนะนำหลักการคิด คำนวณ และวิเคราะห์ มาช่วยในการตัดสินใจเรื่องการจดทะเบียนบริษัทกันแล้ว มาคราวนี้หากเลือกแล้วว่าจดทะเบียนบริษัทเหมาะกับธุรกิ

Read More »
ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์

ทะเบียนพาณิชย์ กับ ทะเบียนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ต่างกันอย่างไร

  ทะเบียนพาณิชย์ คือ ทะเบียนที่คนที่ค้าขายที่มีหน้าร้านต้องจดตามที่พระราชบัญญัติทะเบียนพาณิชย์ พ.ศ. 2499 กำหนด แต่ปัจจุบันมีร้านค้าออนไลน์เกิดขึ้

Read More »
หัก ณ ที่จ่าย

ภาษี หัก ณ ที่จ่าย แต่ละประเภทต่างกันอย่างไร

เรื่องของ ภาษี หัก ณ ที่จ่าย นั้นจะเห็นได้ว่ามีทั้งค่าใช้จ่ายแบบที่ไม่ต้องหักภาษี ณ ที่จ่าย และบางประเภทก็หักภาษี ณ ที่จ่าย ยอดที่หักก็แตกต่างกันออก ไ

Read More »
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย

ภาษีหัก ณ ที่จ่าย คืออะไร? ทำไมก่อนจดบริษัทไม่เคยเจอ

สำหรับผู้ที่เพิ่งจดทะเบียนบริษัทนิติบุคคล จะมีหนึ่งสิ่งที่แตกต่างไปจากตอนทำธุรกิจในรูปแบบเจ้าของคนเดียว นั่นก็คือการทำบัญชี และเอกสารทางภาษีต่างๆ เช่น

Read More »
จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม

จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ตอนไหน และใครที่ควรจดบ้าง

มีคนสนใจส่งคำถามเข้ามาจำนวนมากเกี่ยวกับการ จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ทั้งทางเพจ InflowAccount และทางเว็บไซต์ ว่าควร จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม ตอนไ

Read More »
ภาษีแม่ค้าออนไลน์

รู้ก่อนวางแผน… ภาษีแม่ค้าออนไลน์ ยังไงให้เป๊ะ!

ช่วงนี้อาชีพพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มาแรงเกินต้านจริงๆ ทำให้เราอดเป็นห่วงไม่ได้ เพราะมีอีกหลายคนที่ยังไม่ทราบว่า เปิดร้านออนไลน์ขายของต้องเสียภาษีด้วย และเ

Read More »
ตึกสถาบันเงินฝาก ระบุคำว่า วงเงินคุ้มครองเงินฝากธนาคารลดเหลือ 1 ล้านบาท

วงเงินคุ้มครองเงินฝาก ลดเหลือ 1 ล้านบาท สิทธิประโยชน์ที่ควรรู้

ช่วงนี้ใครที่มีเงินฝากธนาคารเกิน 1 ล้านบาท อาจจะรู้สึกเป็นกังวลกันอยู่บ้าง เนื่องจากสมาคมคุ้มครองเงินฝากได้ประกาศลด วงเงินคุ้มครองเงินฝาก เหลือ 1 ล้าน

Read More »
จดบริษัทใช้เงินเท่าไหร่

จดบริษัทใช้เงินเท่าไหร่ ไม่มีเงินสักบาทจดบริษัทได้หรือไม่

คำถามสำคัญที่คนมักสงสัยกันคือ หากจะเริ่มก่อตั้งบริษัท หรือ จดบริษัทใช้เงินเท่าไหร่ แล้วถ้าหากไม่มีเงินสักบาทจดบริษัทได้หรือไม่ คำตอบแบบสั้นๆ ก็คือ “ได

Read More »
รายได้เกิน 1.8 ล้าน

รายได้เกิน 1.8 ล้าน เพิ่งรู้ตัว… ทำไงดี?

สิ่งที่ผู้มีรายได้จากการประกอบอาชีพอิสระ การขายสินค้าออนไลน์ ฟรีแลนซ์ รับทำเป็นงานๆ ไป หรืออีกหลายๆ อาชีพ มักจะหลงลืมคือเมื่อ รายได้เกิน 1.8 ล้าน จะต้

Read More »
รายได้ของคุณต้องเสียภาษีเท่าไหร่

รายได้ของคุณต้องเสียภาษีเท่าไหร่

สำหรับใครที่คำนวณรายได้ตามสูตรที่เราเคยเขียนไว้ในบทความ “รายได้เท่าไหร่ต้องยื่นภาษี & ถ้าไม่ยื่นจะเกิดอะไรขึ้น” แล้วผลออกมาว่าต้องยื่นภาษีให้กับสร

Read More »
คนอธิบายข้อมูลเกี่ยวกับรายได้และภาษี

รายได้เท่าไหร่ต้องยื่นภาษี & ถ้าไม่ยื่นจะเกิดอะไรขึ้น

เชื่อว่าหลายคนยังสับสน ไม่ค่อยเข้าใจ หรืออาจจะสับสนไปบ้างในเรื่องของการยื่นภาษี บางรายเข้าใจผิดว่าการ “ยื่นภาษี” ก็คือการ “เสียภาษี” แต่ความจริงแล้วแม

Read More »